Hướng dẫn xử lý các lỗi thường gặp khi dùng Portal Office

Portal Office là phần mềm Văn phòng Điện tử, được phê duyệt đưa vào sử dụng từ ngày 16/4/2020. Đến nay, phần mềm đã được sử dụng rộng rãi trong trường Đại học Quốc tế. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng có thể gặp phải một số lỗi. Dưới đây là hướng dẫn xử lý các lỗi thường gặp khi sử dụng Portal Office:

1. Lỗi đăng nhập sai quá 5 lần

Nếu bạn nhập sai mật khẩu quá nhiều lần, tài khoản của bạn sẽ bị khóa. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên liên hệ với quản trị viên để được hỗ trợ thay đổi mật khẩu của tài khoản.

Hoặc có thể tắt trình duyệt đi, và mở lại để thử đăng nhập.

2. Lỗi không ký số được

Ký số không thành công có thể có nhiều nguyên nhân. Nhưng 90% đến từ việc tên file có ký tự đặc biệt. Tiêu biểu là ký tự &.

Người dùng chỉ cần đặt tên file mới (bỏ ký tự &) và ký số lại

3. Quên mã PIN ký số

Nếu bạn quên mã PIN ký số, bạn nên liên hệ với quản trị viên để được hỗ trợ khôi phục lại mã PIN.

Mã PIN là mã được sinh ngẫu nhiên và không thể thay đổi trong quá trình sử dụng.

4. Chữ ký dùng ký số quá to, quá nhỏ

Nếu kết quả ký của bạn quá to hoặc quá nhỏ, bạn nên thử điều chỉnh kích thước chữ ký trong phần mềm ký số hoặc liên hệ với quản trị viên để được hỗ trợ.

Người dùng có thể chọn vào biểu tượng chữ X để có thể thay đổi kích cỡ chữ ký

5. Khi vào giao diện ký số, không có chữ ký

Khi ký số thành công, phần mềm sẽ lưu chữ ký đó vào bộ nhớ máy để tự động hiển thị cho lần ký sau.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khi người dùng vào phần mềm, chữ ký không được load (như ảnh bên dưới)

Nguyên nhân do phần mềm vừa cập nhật phiên bản mới nên phần lưu chữ ký đã ký trước đó bị mất.

Người dùng chọn lại chữ ký và ký số, những lần ký sau phần mềm sẽ tự động load sẵn chữ ký.

Lưu ý: Khi thay đổi trình duyệt, chữ ký cũng sẽ không được load tự động.

6. Mở lại yêu cầu trình ký

Nếu bạn muốn mở lại yêu cầu trình ký đã ký trước đó, bạn nên liên hệ với quản trị viên để được hỗ trợ.

Hoặc, người xử lý có thể chọn vào chức năng Đang xử lý yêu cầu để chuyển trạng thái Quy trình từ Đã hoàn thành sang Đang xử lý

Chức năng này thường được dùng khi người dùng đóng nhầm quy trình, cần thay đổi ngày tháng, số văn bản đã lấy hoặc thêm ý kiến.

Ngoài ra, người dùng có thể liên hệ hỗ trợ thông qua mục liên hệ của website phòng Hành chính Tổng hợp.

Trân trọng./.